พิษณุโลก

รางวัลท้องถิ่นดิจิทัลประเภทดีเด่น ประจำปี 2566
โดย เทศบาลนครพิษณุโลก อําเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

ภาพรวมผลงาน

  • การติดต่อใช้บริการของประชาชน
  • ความล่าช้าในการปฏิบัติงาน
  • การจัดเก็บรายได้ของหน่วยงาน
  • ปัญหาการร้องเรียนต่างๆ
  • เพื่ออํานวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้บริการของเทศบาลนครพิษณุโลก
  • เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพระบบงาน สนับสนุนกระบวนการทํางานด้านต่างๆ ของเจ้าหน้าที่
  • เพื่อพัฒนากิจการประปาเทศบาลนครพิษณุโลกให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
  • เพื่อยกระดับเจตจํานงการบริหารงานของเทศบาลนครพิษณุโลก ในการป้องกันการทุจริต เกิดความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ เป็นไปตามหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
  • นําเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยลดขั้นตอนการ ปฏิบัติงานด้านการจัดเก็บรายได้ ระบบการรับชําระเงินค่าน้ําประปา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายใน ปัจจุบัน เข้ามาเป็นสื่อกลางระหว่างเทศบาลนครพิษณุโลก และประชาชนผู้ใช้น้ํา ให้สามารถติดต่อสื่อสาร กันได้อย่างรวดเร็วและสามารถเข้าถึงประชาชนผู้ใช้น้ําได้ มากกว่ารูปแบบเดิม มีความคล่องตัวในการชําระเงิน หมดปัญหาเรื่องการเดินทาง ไม่ต้องกังวลเรื่องการจ่ายบิล ซ้ําซ้อน เนื่องจากข้อมูลการชําระเงินสามารถตรวจสอบได้ และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการทํารายการ
  • ระบบแจ้งคําร้องผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Service)
  • การแจ้งปัญหา ร้องทุกข์ได้ทุกเรื่อง
  • การแจ้งข่าวสารประชาสัมพันธ์
  • ระบบรายงานคุณภาพน้ําประปา
  • การแจ้งเตือนชําระค่าน้ําประปา
  • การตรวจสอบและดูสถิติการใช้น้ํา
  • การชําระค่าน้ําประปา
  • ระบบติดต่อสอบถาม
  • จัดทําโครงการให้ความรู้กับประชาชน
  • จัดทําโครงการให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน
  • จัดแถลงข่าวสื่อมวลชน
  • ช่องทาง Website
  • ช่องทาง Facebook
  • ช่องทาง Line
  • จัดทําใบปลิวประชาสัมพันธ์
  • ป้ายประชาสัมพันธ์ภายใน/ภายนอกสํานักงาน