รางวัลท้องถิ่นดิจิทัลประเภทดีเด่น ประจำปี 2566
โดย เทศบาลนครพิษณุโลก อําเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
ภาพรวมผลงาน

- การติดต่อใช้บริการของประชาชน
- ความล่าช้าในการปฏิบัติงาน
- การจัดเก็บรายได้ของหน่วยงาน
- ปัญหาการร้องเรียนต่างๆ
- เพื่ออํานวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ใช้บริการของเทศบาลนครพิษณุโลก
- เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพระบบงาน สนับสนุนกระบวนการทํางานด้านต่างๆ ของเจ้าหน้าที่
- เพื่อพัฒนากิจการประปาเทศบาลนครพิษณุโลกให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
- เพื่อยกระดับเจตจํานงการบริหารงานของเทศบาลนครพิษณุโลก ในการป้องกันการทุจริต เกิดความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ เป็นไปตามหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี (Good Governance)
- นําเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาช่วยลดขั้นตอนการ ปฏิบัติงานด้านการจัดเก็บรายได้ ระบบการรับชําระเงินค่าน้ําประปา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายใน ปัจจุบัน เข้ามาเป็นสื่อกลางระหว่างเทศบาลนครพิษณุโลก และประชาชนผู้ใช้น้ํา ให้สามารถติดต่อสื่อสาร กันได้อย่างรวดเร็วและสามารถเข้าถึงประชาชนผู้ใช้น้ําได้ มากกว่ารูปแบบเดิม มีความคล่องตัวในการชําระเงิน หมดปัญหาเรื่องการเดินทาง ไม่ต้องกังวลเรื่องการจ่ายบิล ซ้ําซ้อน เนื่องจากข้อมูลการชําระเงินสามารถตรวจสอบได้ และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการทํารายการ

- ระบบแจ้งคําร้องผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Service)
- การแจ้งปัญหา ร้องทุกข์ได้ทุกเรื่อง
- การแจ้งข่าวสารประชาสัมพันธ์
- ระบบรายงานคุณภาพน้ําประปา
- การแจ้งเตือนชําระค่าน้ําประปา
- การตรวจสอบและดูสถิติการใช้น้ํา
- การชําระค่าน้ําประปา
- ระบบติดต่อสอบถาม
- จัดทําโครงการให้ความรู้กับประชาชน
- จัดทําโครงการให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน
- จัดแถลงข่าวสื่อมวลชน
- ช่องทาง Website
- ช่องทาง Facebook
- ช่องทาง Line
- จัดทําใบปลิวประชาสัมพันธ์
- ป้ายประชาสัมพันธ์ภายใน/ภายนอกสํานักงาน